พิมพ์หน้านี้ - แอร์รถยนตร์

LSVคลังสมองออนไลน์ "ปีที่14"

นานาสาระ => ช่างสนทนา => ข้อความที่เริ่มโดย: b.chaiyasith ที่ มิถุนายน 04, 2024, 08:25:49 pm



หัวข้อ: แอร์รถยนตร์
เริ่มหัวข้อโดย: b.chaiyasith ที่ มิถุนายน 04, 2024, 08:25:49 pm
อยากบันทึกไว้ตรงนี้
เอารถฮอนด้าซีวิค
ไปซ่อมที่ร้านไดนาโม-แอร์
อาการพัดลมทั้ง2ตัวด้านหน้าหมุนช้า
คิดว่าระบบขัดข้องเพราะมีกล่องดำควบคุม หรือสายลบหลวม ช่างตรวจดูบอกว่าน้ำยาแอร์น้อยพัดลมจึงไม่ทำงาน..เอ้.ก่อนพัดลมเสียแอร์ยังเย็นปกติ ช่างบอกต้องเติมน้ำยา ผมจับท่อขากลับดูมันเย็นไม่มากจึงยอมให้เติม
ช่างใส่เพรสเช่อร์เกจ2ด้าน ผมชักตงิดใจ(เราก็ทำแอร์ไม่แพ้ใคร)ช่างจับถังน้ำคว่ำลงแล้วเปิดวาวล์ อ้า..อ้า.ผมไม่ยอมให้เติม บอกให้หงายถังขึ้น ช่างทำสีหน้าโกรธ งั้นลูกค้าเติมเอง แล้วบ่นว่าแบบนี้น้ำยาไม่เข้า ผมบอกว่าเข้า คอยดู แล้วผมก็เติมช้าๆ นิดเดียว ผมบอกพอแล้ว เย็นแล้ว ผมเอามือเขาจับท่อขากลับ เขาบอกว่าเย็นเพราะเขาคว่ำถังตอนแรก..555ไปน้ำขุ่นๆ
ช่างไม่พอใจผม ไล่ให้ผมไปเข้าศูนย์ ผมเสียค่ารถสไลด์1500มาที่ร้านนี้
ผมบอกขอโทษที่เติมน้ำยาเอง ขอโทษหลายครั้งก็ยังไม่ยอม หาว่าลูกค้าคนบะสไตน์ ไม่ทำให้ ผมพยายามขี้แจงว่า
ผมจะทำเรื่องพัดลมไม่ทำงาน2จังหวะเครื่องมันจึงร้อน ผมทิ้งรถไว้
ที่สุดเขาแจ้งว่าเทอร์โมวาวล์น้ำเสียกล่องดำสั่งให้โสลว์ดาวน์เพราน้ำร้อน
เมื่อเปลี่ยนวาวล์น้ำอาการเป็นปกติ
กบับถึงบ้านผมวัดน้ำยาปรากฎว่าเกินไปเล็กน้อย
อยากบอกว่าหากเราไม่รู้ช่างจะเติมน้ำยาด้วยของเหลว ลิ้นคอมเพรสเซ่อร์จะแตกและแอร์จะเริ่มไม่เย็นต้องเสียค่าซ่อมอีกเป็นหมึ่น นี่คือร้านไดนาโมแอร์ที่จำวิธีเติมน้ำยามาจากพรรคพวกโดยไม่ยอมศึกษาวิธีที่ถูกต้องแถมยังบอกไม่ได้ เขายังบอกผมว่าหงายถังเติมจะเย็นได้อย่างไร แสดงว่าไม่มีความรู้เรื่องการควบแน่นและไม่เข้าใจเรื่องคอมเพรสเซ่อร์ว่ามันทำงานอย่างไร
สรุปว่าผมต้องปบ่อยน้ำยาออกเองเล็กน้อย เตือนเพื่อนๆไว้เป็นอุทาหรณ์ครับ


หัวข้อ: Re: แอร์รถยนตร์
เริ่มหัวข้อโดย: eskimo_bkk-LSV team♥ ที่ มิถุนายน 05, 2024, 08:50:46 am
คนไทยเก่งทุกเรื่อง แต่เสียตรง เจ้าเล่ห์
ความซื่อสัตย์ ไม่รู้จักกันแล้วสมัยนี้
โดยเฉพาะคำว่า ช่าง
หาทำ ยา ยาก

 embarrassed7


หัวข้อ: Re: แอร์รถยนตร์
เริ่มหัวข้อโดย: b.chaiyasith ที่ มิถุนายน 06, 2024, 09:45:18 am
ใครที่มีปัญหาแอร์ไม่เย็นหรือไปซ่อมแล้วเกิดปัญหา มาคุยกันครับ
ผมช่วยได้เยอะ บางทีช่างนี้และสร้างปัญหาให้ลูกค้า


หัวข้อ: Re: แอร์รถยนตร์
เริ่มหัวข้อโดย: eskimo_bkk-LSV team♥ ที่ มิถุนายน 06, 2024, 10:19:52 am
พี่ ผม ลองผิดลองถูก ดูใน youtube บ้าง
เดี๋ยวนี้ ล้างแอร์เอง ทุกตัวในบ้าน
เนื่องมาจาก
ช่างคุ้นเคยกันแท้ๆ
บางทียังซื้อเหล้าเลี้ยงพวกมันเลย บ่อย
เลี้ยงไม่เชื่อง ครับ มาที
500 บ้าง
ล้างลึกละเอียด 600-700 บ้าง
แต่ที่แสบ น้ำยาหมด
ต้องเติมน้ำยา 2,500-3,000
หลายครั้งเข้า รู้เลย ช่างส้น ตี...
มันจะเข้ามาถึงไปที่ คอยล์ร้อน
แล้วได้ยิน ดังฟรีดดดดดดดดด

รู้และ ว่ามันทำอารัย ?
ไม่ใช่เจ้าเดียวนะ ช่างแบบนี้
อย่าหวังจะได้ แดกตังค์ อีกเลย

จึงต้อง เรียนรู้ถึงการ บำรุงรักษาเอง
บริษัท แอร์ มิตซู ลงวิธีการล้างแอร์
เหมือนเด็กเล่นขายของ เยี่ยวไม่สุด วางยา

ผมมาถึงบางอ้อจากสมาชิกใน youtube ท่านหนึ่ง
ลงได้ CLEAN มาก
1 ต้องทำยังไง
2 ต่อจากนั้นต้องไปที่ไหน?
3 หลังจากนั้นต้อง จัดการอะไร ?
45678910 จน
เก็บงาน

 kiss6









หัวข้อ: Re: แอร์รถยนตร์
เริ่มหัวข้อโดย: b.chaiyasith ที่ มิถุนายน 09, 2024, 03:11:19 pm
ทำได้เองและดีครับ
น้ำยาไม่มีการเติมถ้าหากไม่รั่วซึม
ติดตั้งดีใช้ได้ตลอดชีพ
สำคัญตอนติดตั้ง การบานแฟร์ต้องไม่มีรอยช้ำ Haier บานมาให้2ด้าน ท่อที่เหลือขดไว้หลังเครื่อง จบปัญหาเรื่องรั่วไปเลย ไม่ต้องเติมน้ำยา10ปี ตามประกันครับ นี่พูดถึงแอร์บ้านนะครับ


หัวข้อ: Re: แอร์รถยนตร์
เริ่มหัวข้อโดย: ช่างเล็ก(LSV) ที่ มิถุนายน 09, 2024, 04:37:26 pm
ซื้อรถปีลึกๆ เช่นฮอนด้าซีวิค city z .. ถ้าเปลี่ยนโอริง เปลี่ยนตู้ในรถเป็น จะประหยัดค่าแรงช่างไปได้เยอะ บางคันหลักหมื่นครับ
เพราะโอริงในท่อน้ำยานับสิบตัว มักจะเสื่อมไล่เลี่ยกัน .. เปลี่ยนทีนึงควรเปลี่ยนให้หมด ถ้าเปลี่ยนทีละตัวที่ซึม ค่าแรงช่างคูณ10ครับ
.. หลายคันที่เจอ เปลี่ยนโอริงเสร็จ เช็ครั่วยังไม่ทันเสร็จ ..อ้าว ไปฟี๊ดดด...ที่ตู้อีแวปอีกล่ะ ท่ออลูฯแบนๆตัวนี้เริ่มกรอบหมดอายุแล้ว... ถ้าเชื่อมไม่ชำนาญก็ยิ่งลาม ยกไปให้ช่างเก่งๆเชื่อมนะครับ ..เชื่อมทะลุงานงอกล่ะครับ  THANK!! wav!!