Step 1
(ตามตัวอย่างที่ให้มาได้นำเอาแบคกราวด์ในบท Nemula Sky มาใช้)
สร้างเลเยอร์ขึ้นมาใหม่ชื่อว่า Planet จากนั้นใช้ Eliptical Marquee Tool สร้างวงกลมขึ้นขณะที่กด shift ค้างไว้ จากนั้นเลือกสีของดาวที่คุณต้องการให้เป็นโฟรกราวนด์
และสีขาวเป็นแบ๊คกราวด์ กด Alt –Blackspace หรือเทสีลงไปในซีเลคชั่นวงกลม
Step 2
เรียกใช้คำสั่ง Filter>Render >Clouds อาจทำซ้ำไปเรื่อยๆจนกว่าจะได้รูปที่เราพอใจ
จากจุดนี้ ถ้าหากไม่ต้องการเพิ่มพื้นผิวขุรขระให้แก่ดาวเคราะห์ให้ข้ามไป
เพิ่มTexture ใ้ห้กับดาวเคราะห์
เพิ่มความนูน เติมแสงเงาและความกลมกลืน
1. ขณะที่ซีเลคชั่นยังกะพริบอยู่ ให้ไปที่เมนูคำสั่ง Filter > Blur > Glaussian Blur โดยปรับค่า Radius ประมาณ 2 pixels หรือตามความเหมาะสม
จากนั้นเพิ่มความเพิ่มความนูนโดย Filter>DistOrt<sprierize ปรับAnount เท่ากับ 100 อาจทำซ้ำเทคนิคนี้ได้หากคิดว่ามันไม่นูนพอ
หาก คุณต้องการเอียงให้กับดาวให้ไปที่คำสั่ง Edit>free TranTranForm (ดังรูปคหที่ 1 )เมื่อเสร็จแล้วกด Enter จากนั้นกด Ctrl+D เพื่อ Deselect
เรียกใช้ Filter >Render>Lightting Effect แล้วปรับค่าเหมือนในรูปตัวอย่าง
หรือตามความพอใจ
จากนั้นคลิกเรียก Add new stype ซึ่งอยู่ด้านล่างของเลเยอร์พาเลท
แล้วไปที่ Inner Shadowปรับค่าต่างๆตามรูป
ถ้าต้องการให้ดาวดูกลมกลืนกับพื้นหลังมากขึ้นอาจพิ่มคำสั่ง filter>blur>Gaussian Blurแล้วปรับค่าRadius ได้อีกด้วย
ปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์อื่นๆ เพื่อความสวยงาม
1.เปลี่ยนระดับโดย Image>Adjust>Levels แล้วปรับค่าตามความพอใจ
2.ลองปรับเปลี่ยนหน้าตาดูอีกแบบหนึ่งโดย Image>Adjust>Variations
3.อาจปรับเพิ่มด้วยคำลั่ง Image>Ajust>Cures